Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024

Những dấu ấn phát triển của VNPT Money trong năm 2022

02-17-2023 16:36:42 GMT+7
|

Hệ sinh thái tài chính số VNPT Money - tiền thân là VNPT Pay - là dịch vụ trọng điểm trong lĩnh vực tài chính số, cũng là một trong 4 trụ cột phát triển của Tập đoàn VNPT trong lộ trình phát triển đến năm 2025. Trong năm 2022 vừa qua, VNPT Money đã có những bước phát triển, ghi dấu ấn trên thị trường dịch vụ tài chính số Việt Nam.

Thay đổi nhận diện thương hiệu VNPT Pay thành VNPT Money

Sau khi được cấp phép triển khai thí điểm cung cấp Mobile Money vào tháng 11/2021, trong 6 tháng đầu năm 2022, nhiều chiến dịch, hoạt động truyền thông nhằm thúc đẩy nhận diện thương hiệu VNPT Money trên thị trường trong vai trò là hệ sinh thái tài chính số đang tham gia mạnh mẽ cùng chính phủ trong mục tiêu xây dựng quốc gia số đã được thực hiện.

Trong đó, nổi bật là việc thực hiện chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu VNPT Pay thành VNPT Money vào tháng 3/2022, và ritển khai thành công hàng loạt các hoạt động, sự kiện lớn nhằm thúc đẩy truyền thông thương hiệu, lan tỏa VNPT Money tới gần hơn với khách hàng cả nước, đặc biệt là Chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Không Tiền Mặt 2022 do Báo Tuổi trẻ và Ngân hàng Nhà nước tổ chức (từ ngày 10/6 - 10/7/2022).

Hoàn thành liên thông chuyển tiền qua hệ thống chuyển mạch Napas

Trong năm 2022, VNPT Money cũng đã hoàn thành liên thông chuyển tiền qua hệ thống chuyển mạch Napas, giúp cho gần 1 triệu khách hàng có tài khoản Mobile Money có thể dễ dàng chuyển tiền qua lại tới khách hàng tại 39 ngân hàng và ngược lại.

Thêm vào đó, tính năng chuyển, nhận tiền thông qua mã VietQR giữa Mobile Money và các ứng dụng mobile banking cũng giúp người dùng VNPT Money thoải mái thanh toán "không chạm" nhanh chóng với hơn 3 triệu người dùng VietQR của các ngân hàng ở thời điểm hiện tại.

Trước đó, VNPT Money cũng đã hỗ trợ thanh toán tại hơn 500.000 điểm chấp nhận thanh toán qua QR Code của VNPay, Payoo, Vietcombank, HDBank, Điện lực EVN, Xăng dầu... trên toàn quốc. Cùng với việc liên thông này, hiện tại người dùng VNPT Money đã giao dịch được với hầu hết các loại QR thanh toán thông dụng nhất trên thị trường hiện nay.

Không ngừng nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ kỹ thuật cao

Nhằm đáp ứng những đòi hỏi khắt khe trong quá trình triển khai dịch vụ, đảm bảo các yếu tố an toàn, bảo mật và nâng cao trải nghiệm khách hàng, trong năm 2022, VNPT đã không ngừng nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ kỹ thuật cao cho hệ sinh thái VNPT Money.

Đảm bảo định danh khách hàng, phát hiện và ngăn ngừa các giao dịch có dấu hiệu gian lận lừa đảo, phục vụ công tác quản lý rủi ro, vận hành và khai thác kinh doanh; Thúc đẩy sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ mới, dịch vụ phái sinh cho khách hàng, đem lại những trải nghiệm tiện ích mới cho khách hàng và đem lại giá trị doanh thu cho dịch vụ.

VNPT cũng đã ứng dụng hiệu quả các công nghệ: eKYC, AI/Bigdata, Machine learning, QR Code, sinh trắc học… vào hệ sinh thái VNPT Money.

Cùng với đó, VNPT Money cũng đã đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 3.2.1 Level 1 - cấp độ cao nhất theo tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS (là một tiêu chuẩn an ninh thông tin bắt buộc dành cho các doanh nghiệp lưu trữ, truyền tải và xử lý thẻ thanh toán quản lý bởi 05 tổ chức thanh toán quốc tế như Visa, Master, …).

VNPT Money tiếp tục giành được sự công nhận của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước thông qua các giải thưởng: Giải thưởng Sao Khuê; Giải thưởng Exellence in Customer Service Awards 2022; Giải Bạc Stevie Awards IBA; Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022 (Vietnam Digital Awards 2022).

Là đơn vị tiên phong trong quá trình kết nối thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG)

Những năm vừa qua, VNPT Money đã tham gia tích cực vào số hóa thanh toán các dịch vụ công. Sau gần 3 năm Cổng DVCQG ra mắt và phục vụ người dân, tới nay VNPT Money được đánh giá là kênh thanh toán được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn khi thanh toán các dịch vụ công trên Cổng.

Đến thời điểm hiện tại, đây cũng là đơn vị duy nhất cung cấp đầy đủ các Phương thức thanh toán trên Cổng DVCQG, bao gồm cả loại hình thanh toán mới nhất qua Tiền di động (Mobile Money).